Đường dẫn truy cập

Nhật Bản tài trợ 9,3 triệu USD để nâng cấp cảng Hải Phòng


Nhật Bản đã tài trợ một ngân khoản trị giá 9,3 triệu đôla để Việt Nam nâng cấp cơ sở vật chất tại cảng Hải Phòng.

Hãng thông tấn Bernama đưa tin trong lễ ký kết thỏa thuận này hôm 21/9 với Bộ trưởng Tài chính Việt Nam Vũ Văn Ninh, Đại sư Nhật Bản Mitsuo Sakaba đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của dự án này trong việc thắt chặt an ninh và chống khủng bố tại một trong những hải cảng lớn nhất Việt Nam này.

Ông Sakaba cho hay số các container chở hàng hóa ra vào cảng Hải Phòng đã tăng 70% trong giai đoạn từ năm 2006 đến năm 2008 và dự án này sẽ giúp cải thiện điều kiện thông quan và hoạt động kiểm soát độ an toàn và an ninh của hàng hóa được nhập khẩu qua cảng Hải Phòng, cũng như hiện đại hóa thủ tục hải quan.

Theo khuôn khổ của dự án này, một hệ thống máy soi cỡ lớn bằng X-quang sẽ được lắp đặt và các nhân viên hải quan sẽ được đào tạo để vận hành thiết bị này.

Dự án dự kiến sẽ kéo dài 18 tháng và kết thúc vào năm 2011.

Theo Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh, mục tiêu của dự án nhằm nâng cao năng lực quản lý hải quan trong việc kiểm tra, phân tích, xử lý đối với container xuất nhập khẩu bằng kỹ thuật hiện đại, giảm thời gian kiểm tra mỗi container từ 60 phút đến 120 phút như hiện nay xuống còn từ 15 đến 20 phút để đẩy nhanh việc lưu thông hàng hóa, góp phần giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Nguồn: Bernama, VNA

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG