Đường dẫn truy cập

Chuyện Del Potro và Federer sau U.S. Open


Quán quân giải Mỹ Mở rộng được hàng chục ngàn người đón chào tại quê nhà ở Argentina, còn người về nhì thì được dư luận chú ý đến 'án phạt' 1.500 đôla do tội chửi trọng tài.

Khoảng 40 ngàn người, tức là hơn một phần ba dân số thị trấn Tandil đã đổ ra các đường phố trung tâm để đón chào nhà vô địch giải Mỹ Mở rộng Juan Martin del Potro hồi cuối tuần qua. Del Potro đã hạ hạt giống số một thế giới Roger Federer ở trận chung kết U.S Open 2009.

Đứng trên ban công tòa thị chính của Tandil, Del Potro choàng trên mình lá cờ Argentina, xúc động nói lời cảm tạ đám đông xếp hàng dài mấy cây số để đón chào nhà vô địch.

Thị trấn nhỏ Tandil với khoảng 100 ngàn cư dân nằm cách thủ đô Buenos Aires khoảng 350 kilômét về phía nam lại là cái nôi sản sinh ra những tay vợt cự phách Argentina mang tầm cỡ thế giới, trong đó có Mariano Zabaleta, Diego Junqueira, Maximo Gonzalez và Juan Monaco.

Trong khi đó thì tay vợt chiếm giải nhì người Thụy Sĩ, Roger Federer, lại bị Liên đoàn Quần vợt Mỹ ra quyết định phạt 1.500 đôla vì đã tranh cãi thái quá với một quan chức của giải Mỹ Mở rộng.

Federer đã dùng một từ chửi rủa khi tranh cãi với trọng tài chính. Máy ghi âm của đài truyền hình CBS đã thu được những lời nói đó trong lúc truyền hình trực tiếp trận chung kết ở New York hồi đầu tuần qua.

Phát ngôn viên Chris Widmaier của U.S. Open cho biết Federer lãnh cùng mức phạt với với hai tay vợt khác là Vera Zvonareva và Daniel Koellerer vì những hành vi tương tự.

Phát ngôn viên Widmaier cho biết thêm rằng giải đấu đã thu tổng cộng là 31.500 đôla tiền phạt, đứng đầu là tay vợt nữ Serera Williams, với mức phạt là 10 ngàn đôla vì một hành vi được môt tả là 'phi thể thao'. Serena Williams còn bị phạt thêm 500 đôla vì hành vi ném vợt.

Tay vợt đánh đôi Daniel Nestor người Canada bị phạt 5 ngàn đôla vì hành vi phi thể thao đối với khán giả.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG