Đường dẫn truy cập

Thái Lan cho phép biểu tình ở đền thờ tranh chấp


Giới hữu trách Thái Lan đã cho phép người biểu tình tập hợp tại đền thờ tranh chấp trên biên giới với Campuchia, một ngày sau các cuộc đụng độ bạo lực làm 20 người bị thương.

Những người theo chủ nghĩa dân tộc Thái Lan đã tập hợp hôm Chủ Nhật gần đền thờ Khmer xây dựng từ thế kỷ 11, vốn là tâm điểm căng thẳng giữa Thái Lan và Campuchia hồi năm ngoái.

Những người biểu tình thuộc Liên minh Nhân dân vì Dân chủ, được biết tới với biểu tượng áo thun vàng, đã kêu gọi chính phủ bảo toàn chủ quyền đối với khu vực này.

Cuộc tập hợp ôn hòa diễn ra sau các cuộc biểu tình bạo lực hôm thứ Bảy, khi khoảng năm nghìn người ủng hộ ‘áo vàng’ đụng độ với người dân và cảnh sát địa phương.

Một tòa án quốc tế trao quyền kiểm soát đền thờ Preah Vihear cho Campuchia hồi năm 1962, nhưng một số vùng đất gần kề vẫn còn tranh chấp. Những người biểu tình ‘áo vàng’ muốn chính phủ đẩy lui quân lực Campuchia khỏi đền thờ.

Thái Lan và Campuchia đã tìm cách làm dịu căng thẳng sau khi Campuchia đơn phương nộp đơn xin công nhận Di sản thế giới của Liên Hiệp Quốc cho đền thờ Preah Vihear.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG