Đường dẫn truy cập

Nga: Không tìm thấy vũ khí trên tàu Arctic Sea


Các nhà điều tra Nga cho biết họ không phát hiện hàng hóa khả nghi trên tàu Arctic Sea, một tàu chở hàng đăng ký ở Malta bị bắt giữ hồi tháng Bảy, cho dù truyền thông đưa tin rằng con tàu này chở vũ khí sang Iran.

Một phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra thuộc Văn phòng Trưởng Công tố viên Nga nói với hãng thông tấn Interfax hôm thứ Bảy rằng, các nhà điều tra chỉ phát hiện gỗ, sau khi ‘dùng các thiết bị hiện tại tìm kiếm kỹ càng’ con tàu.

Ông nói rằng các nhà điều tra không tìm thấy ‘bất kỳ thứ gì liên quan tới Liên bang Nga’ trên tàu.

Kể từ khi Arctic Sea mất tích một cách bí hiểm trong gần một tháng, nhiều giả thuyết đã được đặt ra về chuyện tàu này chở theo các hàng hóa trái phép, trong đó có các tên lửa phòng không tinh vi của Nga, sang Iran.

Hồi đầu tháng này, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bác bỏ tin tức được báo chí đăng tải rằng tàu hàng với thủy thủ đoàn người Nga chở theo tên lửa S-300. Giới hữu trách Nga nói rằng tàu hàng chở gỗ từ Phần Lan sang Algeria.

Các tàu chiến Nga đã kiểm soát tàu Arctic Sea hôm 16/8 ở ngòai khơi châu Phi thuộc Đại Tây Dương, và bắt tám nghi can bị cáo buộc đã bắt giữ tàu hàng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG