Đường dẫn truy cập

Pakistan thẩm vấn giáo sĩ liên quan tới vụ Mumbai


Giới hữu trách Pakistan cho biết họ đang thẩm vấn một thủ lĩnh phần tử chủ chiến Hồi giáo bị Ấn Độ cáo buộc đã chủ mưu các vụ tấn công khủng bố chết chóc ở Mumbai hồi năm ngoái.

Bộ trưởng Nội vụ Liên bang Rehman Malik nói với các phóng viên ở Islamabad hôm Chủ Nhật rằng, Hafiz Saeed sẽ bị bắt chỉ khi nào giới hữu trách tìm thấy bằng chứng chống lại ông này.

Ấn Độ cho rằng Hafiz Saeed, thủ lĩnh của nhóm bị cấm hoạt động Jamaat-ud-Dawa, là một trong những kẻ hoạch định các vụ tấn công hồi tháng 11 năm ngoái làm ít nhất 166 người thiệt mạng.

Giới hữu trách đã đặt ông này dưới tình trạng quản thúc tại gia hồi tháng 12 năm ngoái sau khi một ủy ban của Liên Hiệp Quốc đưa ông ta vào danh sách những người bị cáo buộc hỗ trợ al-Qaida. Nhưng một tòa án Pakistan đã thả ông hồi tháng Sáu vì ông có đủ bằng chứng chống lại ông này.

Ông Malik cũng nói rằng một tòa án đặc biệt dự kiến sẽ truy tố bảy nghi can khác có liên quan tới các vụ tấn công. Nhưng ông cũng nói rằng các nhà điều tra cần thêm các bằng chứng từ Ấn Độ, đặc biệt là các công bố từ các chuyên gia pháp y để làm cơ sở khởi tố vụ án.

Ấn Độ đã thúc ép Pakistan truy tố hoặc trao các phần tử chủ chiến bị cáo buộc hoạch định các vụ tấn công Mumbai trước khi hai cường quốc hạt nhân tiếp tục các cuộc đàm phán hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG