Đường dẫn truy cập

Ông Gates bênh vực kế hoạch phòng thủ phi đạn mới


Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates đã gạt sang một bên những lời chỉ trích nhắm vào một kế hoạch phòng thủ phi đạn mới cho Châu Âu; ông bác bỏ những lời tuyên bố rằng chương trình phòng thủ mới là một sự nhượng bộ đối với Nga.

Bộ trưởng Gates bênh vực chiến lược của chính phủ Tổng thống Obama trong một bài nhận định đăng trên báo The New York Times, số ra ngày thứ Bảy.

Washington đang tiến hành đề nghị của Bộ trưởng Gates, thay đổi kế hoạch từ một hệ thống chống phi đạn trên bộ, chuyển sang một hệ thống phòng thủ phi đạn trên biển và trên bộ.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói kế hoạch mới sẽ cho phép Hoa Kỳ tự vệ và bảo vệ các đồng minh chống các cuộc tấn công phi đạn đến từ Iran, nhiều năm sớm hơn so với kế hoạch ban đầu.

Ông Robert Gates nói những người nói rằng chính phủ của Tổng thống Obama đã hủy bỏ kế hoạch phòng thủ phi đạn tại Châu Âu hoặc đã nhận được thông tin sai lạc, hoặc đã diễn giải sai lầm động thái của chính phủ Hoa Kỳ.

Bộ trưởng Gates nói kế hoạch mới sẽ triển khai các phi đạn ngênh cản đặt trên biển trước năm 2011, và sẽ thiết đặt công nghệ tương tự trên bộ tại các khu vực nam và trung bộ Châu Âu 4 năm sau đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG