Đường dẫn truy cập

Thuốc chủng cúm A/H1N1 sẵn sàng vào đầu tháng 10


Tổ chức Y tế Thế giới WHO cho biết mức sản xuất toàn cầu thuốc ngừa cúm H1N1 sẽ ít hơn rất nhiều so với dự đoán lúc đầu.

Cơ quan Y tế Liên Hiệp Quốc trước đây ước tính rằng 4,9 tỉ liều thuốc ngừa cúm heo có thể được chuẩn bị sản xuất, và rằng cần số lượng thuốc ngừa cao như vậy là vì mỗi người cần phải dùng nhiều liều để có thể đủ sức kháng virut.

Nhưng theo một công trình nghiên cứu mới được loan tải trong tạp chí y học New England Journal of Medicine, chỉ cần một liều thuốc ngừa cúm heo duy nhất là có thể giúp cho hầu hết mọi người đủ sức miễn nhiễm với dịch bệnh, và cuộc nghiên cứu cũng cho thấy rằng các công ty chế tạo thuốc chủng đã phân chia ngân khoản của họ để có thể sản xuất cả thuốc ngừa cúm heo lẫn cúm theo mùa.

Các nước Hoa Kỳ, Pháp, Anh và 6 nước khác đã loan báo thỏa thuận chia xẻ một phần lượng thuốc chủng của mình cho những quốc gia nghèo hơn. Các công ty dược phẩm sản xuất thuốc chủng GlaxoSmithKline và Sanofi-Pasteur cũng cam kết hiến tặng 120 triệu liều thuốc chủng cho tổ chức Y tế Thế giới, WHO.

Theo dự kiến thuốc chủng sẽ có để đem sử dụng vào thượng tuần tháng 10 sắp tới.

Những nước khác hứa chia sẻ thuốc chủng cho các nước nghèo là Úc, Brazil, Ý, New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ.

Hôm thứ Sáu tổ chức WHO cũng phổ biến mức tử vong vì cúm heo gần đây nhất, là 3 ngàn 486 người trên khắp thế giới, tăng 281 ca tính từ một tuần qua.

Số người chết cao nhất là tại châu Mỹ, 2 ngàn 625 người. vùng châu Á Thái Bình Dương 620 người, Trung Đông 61 người, châu Phi 40 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG