Đường dẫn truy cập

Thái Lan: Hàng chục ngàn người biểu tình ở Bangkok


Từ 10 ngàn tới 20 ngàn người biểu tình hôm nay đã tụ tập ở trung tâm thành phố Bangkok của Thái Lan, bất chấp mưa to và lụt lội, để kỷ niệm 3 năm ngày cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra bị lật đổ trong cuộc đảo chánh quân sự.

Những người thuộc phe thường được gọi là “Áo Ðỏ” này là những người ủng hộ ông Thaksin. Dưới sự quan sát chặt chẽ của hàng ngàn cảnh sát và binh lính, họ đã yêu cầu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva từ chức và tổ chức các cuộc bầu cử mới.

Trong khi đó, tại một nơi gần biên giới Kăm Pu Chia, những người biểu tình của phe “Áo Đỏ” đã xô xát với những người “Áo Vàng” ủng hộ hoàng gia khi những người này tuần hành tới một ngôi đền có tranh chấp với Kăm Pu Chia. Hãng thông tấn Pháp cho biết những người ủng hộ hoàng gia cũng đã xô xát với cảnh sát chống bạo động tại ngôi đền.

Năm 1962 một tòa án quốc tế đã dành cho Kăm Pu Chia quyền kiểm soát đền Preah Vihear, nhưng một số đất đai quanh đền này vẫn còn trong vòng tranh chấp. Những người biểu tình “Áo Vàng” đòi chính phủ trục xuất những lực lượng Kăm Pu Chia ra khỏi ngôi đền này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG