Đường dẫn truy cập

'Cần duyệt lại hệ thống tài chánh'


Một cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Barack Obama nói rằng điều “hệ trọng” là phải cải thiện các luật lệ tài chánh nếu không muốn xảy ra những cơn khủng hoảng trong tương lai gây tác hại cho cuộc sống hàng triệu người và gây hao tốn “không kể xiết”.

Ông Lawrence Summers, giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia, đã đưa ra những nhận định như vậy để chuẩn bị cho một bài diễn từ dự liệu đọc tại Washington ngày thứ Sáu.

Ông Summers cho rằng những luật mới cần đòi hỏi các ngân hàng phải duy trì những quĩ dự trữ lớn để có thể đối phó với những khoản đầu tư hay những khoản mượn nợ gặp khó khăn.

Ông nói thêm, cũng cần phải có những một hệ thống chặt chẽ để có thể đương đầu với những cơ sở tài chánh bị xụp đổ, nhất là những cơ sở to lớn có thể gây tổn hại cho cả hệ thống tài chánh nếu họ bị phá sản.

Ông Summers còn kêu gọi lập ra một cơ quan giám sát tính lành mạnh của toàn bộ hệ thống tài chánh, và một định chế riêng biệt nhằm bảo vệ cho giới tiêu thụ.

Để kết luận, ông nói sau tất cả những gì đã xảy ra, đây chính là thời điểm cần thiết phải duyệt xét lại toàn bộ hệ thống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG