Đường dẫn truy cập

Afghanistan: Nhiều binh sĩ Ý, thường dân chết vì bom tự sát


Một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công một đoàn quân xa của Ý tại thủ đô của Afghanistan hôm thứ Năm, giết chết 6 binh sĩ Ý và 10 thường dân Afghanistan.

Các giới chức nói một chiếc xe chất đầy thuốc nổ đã đâm vào hai chiếc xe chở binh sĩ nhảy dù Ý đang trên đường từ phi trường Kabul đến căn cứ của họ tại thành phố này.

Vụ nổ còn làm cho 52 thường dân và 4 binh sĩ Ý khác bị thương.

Sau khi cuộc tấn công xảy ra, Bộ Trưởng Quốc Phòng Ý, ông Ignazio La Russa, đã lập tức ngỏ lời trước Quốc hội, khẳng định rằng cuộc tấn công không hề suy giảm quyết tâm của Ý đối với khu vực.

Phe Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công gây nhiều chết chóc nhất đối với các lực lượng Ý tại Afghanistan, và cũng là cuộc tấn công lớn thứ tư xảy ra tại thủ đô Kabul trong tháng qua.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, ông Ian Kelly, lên án cuộc tấn công và nói rằng đây là một hành động khủng bố tàn ác.

Ông nói cuộc tấn công ấy càng nêu bật nhu cầu đối với Hoa Kỳ và các đồng minh, cũng như của nhân dân Afghanistan phải tiếp tục công tác cấp thiết của họ.

Thủ Tướng Ý Silvio Berlusconi hôm thứ Năm nói rằng ông muốn triệt thoái quân đội nước ông ra khỏi Afghanistan trong thời gian sắp tới, nhưng ông nói thêm rằng bất cứ quyết định nào cũng sẽ được đưa ra sau khi đã tham khảo với các đồng minh của Ý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG