Đường dẫn truy cập

Giữa Paris: Ăn tiệc và liên hoan lưng trời


Khách du lịch đến Paris mong có dịp thưởng thức những bữa ăn trên lưng trời thủ đô, vừa nhấm nháp vang đỏ, nếm món gan ngỗng béo, vừa ngắm nhìn xuống sông Seine và quảng trường la Concorde.

Mong muốn ấy nay đã được thỏa mãn. Xin mời bạn đến gần Lâu đài - Bảo tàng Louvre, đi bộ vào Vườn Thượng Uyển cũ - Jardin des Tuileries, sẽ nhìn thấy một phòng ăn rộng lơ lửng trên trời cao. Phòng ăn lịch sự gồm một bàn dài, rộng có 22 chỗ ngồi, ngang 8 ghế dọc 3 ghế, còn có chỗ cho nhà bếp trứ danh biếu diễn tài nghệ chế biến món ăn, 3 cô phục vụ duyên dáng. Khi cần có nghệ sỹ chơi đàn, và lúc nào cũng có một "hoạt náo viên" nhanh nhẹn giới thiệu các món ăn và phong cảnh xung quanh.

Phòng ăn lưng trời - Dinner in the sky - khai trương ngày 11-9-2009, mở đến đêm 15-9 như đợt thử nghiệm đầu tiên. Phòng ăn từ mặt đất, sau khi khách vào chỗ, được đưa lên cao 50 mét bởi một kiểu cần trục riêng, ăn xong được từ từ hạ xuống đón lớp thực khách mới.

Đây là sáng kiến của ông Bruno Hameurt, người chủ trương tạp chí Cuisine Créative (Bếp Sáng tạo), huy động được 11 đầu bếp trứ danh nhất của Paris, kể cả 2 đầu bếp ngoại hạng của phủ tổng thống.

Mỗi ngày sẽ có 25 bữa ăn nối tiếp nhau, từ ăn sáng (điểm tâm), ăn trưa đến ăn chiều và ăn tối, mỗi bữa trong nửa tiếng, phục vụ mỗi ngày 550 thực khách.

Giá một bữa ăn trung bình là 846 Euro - hơn 1,000 đôla, trong đó nhà hàng trích ra 100 Euro cho trẻ em mồ côi đau yếu cần chữa bệnh.

Bạn đến Paris, muốn ăn trên lưng trời, xin vào mạng www.cuisinecreative.com để hỏi chi tiết và đặt vé ăn.

Trên thế giới nay đã có những phòng ăn lơ lửng lưng trời ở : Budapest - Hungary, Bruxelles - Bỉ, Dubai, London - Anh, Las Végas-Hoa Kỳ...

Có thể thuê trọn một ngày cả phòng ăn trên không. Cũng có thể tổ chức tiệc cưới, liên hoan hay một cuộc ăn - bàn chuyện kinh doanh trên trời cao.

Paris vẫn giữ kỷ lục đông khách du lịch nhất châu Âu và thế giới, một phần do luôn đổi mới, còn đặc biệt do nền nấu ăn Pháp đa dạng, tinh tế và dân Pháp luôn nổi tiếng là sành ăn, sành uống và cũng sành khiêu vũ. Bao giờ sẽ có khiêu vũ lơ lửng từng không?

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG