Đường dẫn truy cập

Tên lửa của Mỹ giết 2 phần tử liên hệ al-Qaida


Các viên chức an ninh Pakistan loan báo là tên lửa của Hoa Kỳ bắn chết một cấp chỉ huy al-Qaida và một phần tử chủ chiến cao cấp người Uzbekistan tại phía Tây Bắc Pakistan.

Họ cho biết thêm cấp chỉ huy al-Qaida này tên là Ilyas Kasmiri và người Uzbekistan tên là Nazimuddin bị tử thương trong cuộc tấn công hồi đầu tháng bởi máy bay không người lái của Hoa Kỳ.

Kashmiri bị giết vào ngày 7 tháng 9 tại vùng bộ tộc phía bắc Waziristan, giáp ranh với Afghanistan. Ông này là một thành viên của nhóm chủ chiến Harakat-ul-Jihad-i-Islami và có dính líu đến âm mưu ám sát cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf.

Nhà chức trách Pakistan cho biết phần tử chủ chiến người Uzbekistan bị giết cũng trong vùng này vào ngày 24 tháng 9 khi tên lửa đánh trúng một chiếc xe đang chở những phần tử chủ chiến địa phương và ngoại quốc có liên hệ đến al-Qaida và Taliban.

Ông Nazimuddin nằm trong danh sách những người mà tài sản bị Bộ Tài chánh Hoa Kỳ phong tỏa.

Các viên chức Pakistan cho biết là máy bay không người lái của Hoa Kỳ đã bắn khoảng hơn 40 tên lửa vào các phần tử tình nghi al-Qaida và Taliban tại vùng tây bắc Pakistan trong những tháng gần đây.

Pakistan đã công khai chỉ trích những vụ tấn công bằng tên lửa là phản tác dụng và vi phạm chủ quyền của họ.

Cuộc tấn công bằng tên lửa trong tháng qua tại miền nam Waziristan đã giết chết Baitullah Meshud, thủ lãnh Taliban tại Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG