Đường dẫn truy cập

TT Obama trình bày kế hoạch phòng thủ phi đạn mới


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã trình bày một phương pháp mới để thiết lập một hệ thống phòng thủ phi đạn ở Âu Châu trong lúc chấm dứt các kế hoạch triển khai tấm chắn phi đạn ở Ba Lan và Cộng hòa Czech.

Phát biểu ngày hôm nay tại Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Obama tái khẳng định quyết tâm bảo vệ nước Mỹ và các nước đồng minh trước mối đe dọa phi đạn của Iran.

Ông Obama nói rằng sự thay đổi trong chương trình của Mỹ là kết quả cuộc một cuộc đánh giá mới về chương trình phát triển phi đạn của Iran.

Tại Ngũ giác đài, Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates nói rằng hệ thống mới sẽ kết hợp những công nghệ có hiệu quả hơn và phạm vi hoạt động rộng hơn.

Ông Gates nói thêm rằng hệ thống này sẽ bao gồm các phi đạn trên tàu và những địa điểm khác trên đất liền.

Ông Gates cho biết công nghệ phi đạn của Iran không phải một mối đe dọa tức thời như các giới chức Hoa kỳ đã nghĩ trước đây.

Tuy nhiên, ông nói rằng hệ thống mới sẽ cho phép việc nới rộng khả năng nếu mối đe dọa đó gia tăng.

Trong phát biểu tại Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Obama một lần nữa nhấn mạnh rằng mối lo ngại của Nga về các kế hoạch phòng thủ phi đạn của Mỹ là không có cơ sở.

Nga đã mạnh mẽ chống đối việc Hoa Kỳ dự định triển khai tấm chắn phi đạn ở Đông Âu, và cho đó là một mối đe dọa đối với an ninh của Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG