Đường dẫn truy cập

Cựu TT Carter: Các vụ chống đối TT Obama liên quan đến chủng tộc


Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter nói rằng: những lời lẽ ngày càng nhiều đả kích Tổng thống Barack Obama, có liên quan đến vấn đề phân biệt chủng tộc.

Trong cuộc họp tại Tòa thị chính ở tiểu bang Georgia miền nam Hoa kỳ hôm qua, ông Carter nói rằng một số người Mỹ cảm thấy một người Mỹ gốc Châu Phi không nên làm một Tổng thống và không nên được kính trọng như một một người da trắêng.

Ông Carter nói rằng những câu nói như gọi ông Obama là một tên phát xít không phải chỉ ngẫu nhiên được thốt ra trong một cuộc bàn cãi chân thành liên quan đến chương trình chăm sóc sức khỏe được Tổng thống đề nghị mà vấn đề sâu sắc hơn.

Trả lời một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình NBC hôm qua, ông Carter nói rằng vấn đề chủng tộc tiềm ẩn đằng sau điều mà ông gọi là những cuộc biểu tình lớn có tính cách thù địch đối Tổng Obama.

Những người tổ chức biểu tình chống ông Obama bác bỏ các cáo buộc nói rằng kỳ thị chủng tộc là động cơ của phong trào, và nói rằng họ thực thi quyền được biểu tình chống lại chính sách của ông Obama.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG