Đường dẫn truy cập

Fed: Suy trầm kinh tế hầu như đã qua


Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ, nói rằng tình hình suy trầm có phần chắc đã qua, tuy nhiên ông cảnh báo rằng đối với nhiều người Mỹ thì phải cần có một thời gian nữa cuộc sống thoải mái lại.

Hôm thứ ba, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Ben Bernanke nói rằng các dữ liệu kinh tế cho thấy kinh tế Mỹ đang tăng trưởng lại và sẽ tiếp tục đà tăng trương này trong năm tới.

Tuy nhiên, ông đồng ý với những dự báo về kinh tế cho rằng mặc dù tăng trưởng, nhưng sẽ chưa có nhiều công ăn việc làm mới được và tỉ lệ thất nghiệp vẫn còn cao trong một thời gian.

Nói chuyện trong chương trình của đài truyền hình ABC hôm thứ ba, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Timoty Geithner nói rằng chính quyền sẽ không hài lòng với tình trạng suy trầm đã qua, cho đến khi nào những người Mỹ thất nghiệp tìm lại được việc làm.

Tỉ lệ thất nghiệp đã lên đến 9,7% trong tháng 8. Đây là mức cao nhất trong 26 năm qua, và một số kinh tế gia tiên đoán tỉ lệ này có thể vượt quá 10% trước khi hạ xuống lại.

Ông Geithner cũng nói rằng chính phủ đang tiến hành làm việc để rút ra khỏi các khoảng đầu tư trong công nghiệp tài chính và xe hơi, mặc dù tiến trình này sẽ cần một thời gian.

Theo tin của hãng tin kinh tế Bloomberg và báo The Wall Street Journal, hôm thứ ba thì chính phủ đã bắt đầu thảo luận việc bán lại các cổ phần trong tập đoàn tài chính Citigroup.

Chính phủ đã cho Citigroup vay 45 tỉ đôla trong chương trình cứu nguy và để đổi lại chính phủ sở hữu khoảng 7,7 triệu cổ phần. Từ đó đến nay, giá trị các cổ phần này đã tăng khoảng 9,8 tỉ đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG