Đường dẫn truy cập

Ngân hàng HSBC hợp tác với Tổng Công ty Bưu chính VN


Ngân hàng HSBC đang phối hợp với Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam – VNPost - để cung cấp dịch vụ thanh toán thẻ tín dụng và các hoạt động thanh toán khác trên cả nước tại các bưu cục của Tổng Công ty Bưu chính.

Hãng tin Reuters trích một thông cáo hôm 14/9 của ngân hàng HSBC cho hay Sự kiện này sẽ mở rộng đáng kể sự hiện diện của HSBC tại thị trường nội địa trong các giao dịch bằng tiền mặt, nâng số điểm thanh toán của ngân hàng lên khoảng 2.000 điểm trên khắp Việt Nam.
M
Theo thỏa thuận này, các khách hàng của khối dịch vụ tài chính cá nhân của HSBC có thể thanh toán thẻ tín dụng cũng như thực hiện các loại thanh toán khác tại các bưu cục của Tổng Công ty Bưu chính thay vì phải đến ngân hàng.

Dịch vụ này cũng cho phép các doanh nghiệp là khách hàng của HSBC nhận những khoản thanh toán bằng tiền mặt cùng với các dữ liệu khách hàng của họ tại các bưu cục này.

Ông Đỗ Ngọc Bình-Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu chính cho rằng sự hợp tác này là một bước đi chiến lược của hai bên trong việc phát triển thị trường bán lẻ và mở rộng kênh giao dịch nhằm đưa sản phẩm và dịch vụ đến nhiều tỉnh thành trên cả nước, kể cả những vùng sâu vùng xa.

Hồi năm ngoái, ngân hàng HSBC và ngân hàng Standard Chartered đã được cấp giấy phép để trở thành các ngân hàng nước ngoài đầu tiên có 100% vốn nước ngoài ở Việt Nam.

Mặc dù hiện tại ở Việt Nam chỉ có một số ít người dân có tài khoản tại ngân hàng, tuy nhiên con số này đang gia tăng nhanh chóng.

(Nguồn: Reuters)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG