Đường dẫn truy cập

Mỹ sẵn sàng nói chuyện trực tiếp với Bắc Triều Tiên


Hoa Kỳ tuyên bố chuẩn bị giao tiếp một cách trực tiếp với Bắc Triều Tiên trong một nỗ lực nhằm khuyến khích quốc gia này tham gia trở lại các cuộc thương thuyết về giải trừ võ khí hạt nhân đã bị bế tắc.

Hôm thứ sáu, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách các vấn đề giao tế quần chúng, ông P.J. Crowley nói rằng chính quyền của Tổng thống Obama sẵn sàng cử đặc sứ Hoa Kỳ đến Bắc Triều Tiên, ông Stephen Bosworth, mở các cuộc đàm phán trực tiếp với các giới chức Bắc Triều Tiên về vấn đề này.

Bắc Triều Tiên đã rút ra khỏi các cuộc đàm phán hồi tháng tư, và phản đối sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế về một vụ thử nghiệm tên lửa tầm xa của Bắc Triều Tiên, mà Bắc Triều Tiên nói rằng đó là một vụ phóng vệ tinh lên quỹ đạo.

Hoa Kỳ đưa ra chiến lược mới sau khi Đặc sứ Bosworth và một Đặc sứ cao cấp khác của Hoa Kỳ, ông Sung Kim hoàn tất các cuộc tham khảo với các đối tác châu Á từ Seoul, Bắc Kinh, Tokyo và Moscow trong tuần này về vấn đề hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Hoa Kỳ nói rằng cuộc họp của Đặc sứ Bosworth với Bắc Triều Tiên được dự kiến sẽ không thể tiến hành trước hội nghị của Đại hội đồng Liên hiệp quốc sẽ diễn ra vào hạ tuần tháng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG