Đường dẫn truy cập

Hổ vồ chết 1 nhân viên sở thú ở Việt Nam


Một con hổ đã nhảy qua tường rào và tấn công các nhân viên trong sở thú ở Việt Nam khiến một người thiệt mạng và một người bị thương hôm thứ Năm.

Các hãng thông tấn AP, AFP trích lời ông Dương Thành Phi, giám đốc vườn thú Đại Nam ở tỉnh Bình Dương cho hay con hổ đã nhảy qua bức tường cao 2,5m được trang bị bằng hệ thống xung điện và tấn công những người công nhân này khi họ đang trồng cây ở đây.

Ông Phi cho hay rõ ràng là con hổ đã hoảng sợ vì tiếng ồn của cần cẩu mà những người công nhân này đang sử dụng. Ông nói ban đầu những người công nhân này đã nấp dưới hồ nước, tuy nhiên một người trong số họ đã bò lên bờ và bị hổ tấn công. Nạn nhân 47 tuổi sau đó đã thiệt mạng.

Theo ông Phi thì đây là vụ tai nạn nghiêm trọng đầu tiên ở vườn thú Đại Nam.

Hãng thông tấn Đức trích lời một công an Việt Nam cho hay con hổ nhảy ra khỏi bờ tường của chuồng riêng nhưng vẫn nằm trong khu vực bảo vệ của hổ với nhiều vòng an toàn nên không hề ảnh hưởng gì đến du khách. Giới chức này cho hay ông không rõ liệu vườn thú có kế hoạch cải thiện hệ thống rào xung quanh khu vực thú dữ này hay không.

Hãng thông tấn Đức nhắc lại sự kiện một con hổ xổng chuồng và tấn công du khách tại vườn thú San Francisco vào năm 2007, sau vụ việc đó một ủy ban chứng nhận an toàn đã kết luận rằng bức tường bảo vệ cao 6 mét ở vườn thú này vẫn thấp hơn 1 mét so với độ cao an toàn cần thiết.

Nguồn: AFP, AP, DPA

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG