Đường dẫn truy cập

Giới tiêu thụ Mỹ bớt bi quan


Giới tiêu thụ Mỹ đã bớt bi quan hồi đầu tháng 9, trong khi nền kinh tế cho thấy có các dấu hiệu hồi phục và đà mất việc đã chậm lại.

Phúc trình của Đại học Michigan đưa ra hôm thứ sáu là kết quả các cuộc thăm dò quan điểm về kinh tế của giới tiêu thụ. Chỉ số này tăng cao hồi đầu tháng.

Các nhà kinh tế theo dõi cảm nghĩ của giới tiêu thụ để tìm những chỉ dấu về khuynh hướng chi tiêu của họ, một yếu tố thúc đẩy phần lớn hoạt động kinh tế của Mỹ.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama dự định sẽ đọc một bài diễn văn quan trọng về các vấn đề kinh tế tại New York vào thứ hai tới đây.

Đó là ngày đánh dấu một năm ngân hàng Lehman Brothers khai phá sản. Sự sụp đổ của công ty tài chính hàng đầu này là một cú sốc nghiêm trọng đối với nền kinh tế vốn đã gặp nhiều khó khăn và nó đã đánh dấu bước khởi đầu của tình trạng sụp đổ của hệ thống tài chính.

Trong bài diễn văn mới đây, Tổng thống Obama nói rằng các hành động của chính phủ đã kéo nền kinh tế ra xa khỏi bờ vực. Tuy nhiên ông cảnh báo rằng ‘phải mất nhiều tháng nữa nền kinh tế mới hồi phục hoàn toàn và sinh động trở lại.'

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG