Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo thế giới đánh dấu ngày 11 tháng 9


Các nhà lãnh đạo các nước trên thế giới đang đánh dấu ngày xảy ra các cuộc tấn công khủng bố 11 tháng 9 năm 2001 tại Hoa Kỳ.

Tại Nga, Thủ tướng Vladimir Putin nói rằng nước Nga đau buồn về các nạn nhân của những vụ tấn công khủng bố do các phần tử tranh đấu bạo động Hồi giáo thực hiện 8 năm trước đây.

Hãng tin Itar-Tass trích lời ông Putin nói rằng kỷ niệm ngày 11 tháng 9 là sự kiện nhắc nhở tất cả các nước hãy gạt sang một bên những tranh chấp và cùng chiến đấu chống mối đe dọa khủng bố chung.

Tại Kyrgyzstan, Tổng thống Kurmanbek Bakiyev nêu lên các nỗ lực chống khủng bố của nước ông từ lâu nay và nói rằng Kyrgystan tiếp tục tư thế sẵn sàng chống các mối đe dọa và thách thức của nạn khủng bố.

Ông Bakiyev, đưa ra tuyên bố này tại sân bay Manas, bên ngoài thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan, nơi Hoa Kỳ điều hành một trung tâm trung chuyển hàng không lớn hỗ trợ cho các hoạt động quân sự ở Afghanistan.

Ông Bakiyev nói rằng nhân dân Kyrgyzstan cùng với nhân dân Hoa Kỳ thương tiếc các nạn nhân của các vụ tấn công khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG