Đường dẫn truy cập

HRW kêu gọi trừng phạt Miến Điện mạnh hơn


Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch yêu cầu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton áp đặt biện pháp trừng phạt mạnh hơn đối với Miến Điện nhưng tăng cường viện trợ nhân đạo.

Tổ chức này hôm thứ Tư nói rằng nếu chậm trễ trong việc loan báo một chính sách mới đối với Miến Điện có thể khiến những nhà lãnh đạo quân sự nước này nghĩ rằng cam kết của Hoa Kỳ đối với vấn đề nhân quyền đang suy yếu.

Human Rights Watch nói rằng cần phải hủy bỏ từ từ chính sách trừng phạt tổng quát Miến Điện vì chính sách này ít hiệu quả.

Tổ chức này muốn các trừng phạt mới sẽ nhắm vào những người lãnh đạo và những người vi phạm nhân quyền, bao gồm các biện pháp tài chánh, đầu tư, cấm vận vũ khí và cấm du hành.

Nhóm này cũng nhắc lại yêu cầu trợ giúp nhân đạo nhiều hơn nữa cho Miến Điện và ghi nhận thêm là chính phủ quân sự hầu như không chi tiêu gì cả cho an sinh xã hội, làm cho hàng triệu người dân phải chịu đói nghèo.

Tổ chức này cũng kêu gọi thành lập một nhóm tiếp xúc đa quốc gia để gặp gỡ thường xuyên với nhà cầm quyền Miến Điện.

Và những cuộc tiếp xúc ngoại giao mạnh mẽ hơn nữa cần phải được thực hiện giữa những quốc gia đóng vai trò chính yếu trong vùng như Trung Quốc, Ấn Độ và Thái Lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG