Đường dẫn truy cập

Ông Obama kêu gọi G-20 nỗ lực chống suy thoái kinh tế


Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kêu gọi các nước công nghiệp hàng đầu thế giới tiếp tục nỗ lực ngăn chặn tình trạng suy thoái toàn cầu.

Trong một thông cáo công bố trước hội nghị thượng đỉnh sắp tới của nhóm G-20, Tổng thống Mỹ nói rằng ‘nỗ lực của chúng ta vẫn còn xa mới hoàn thành’, và kêu gọi các nhà lãnh đạo tập trung cách thức duy trì tăng trưởng kinh tế.

Ông Obama cũng nói rằng các nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng đã giúp ổn định các thị trường tài chính và mở rộng thông thương nhưng các nhà lãnh đạo nhóm G-20 cần phải tìm cách tránh tình trạng ‘mất cân đối’ từng dẫn tới cuộc khủng hoảng toàn cầu.

Các nhà lãnh đạo G-20 dự kiến sẽ nhóm họp cuối tháng này tại thành phố miền đông Hoa Kỳ, Pittsburgh.

Ông Obama đã gọi Pittsburgh là ‘một ví dụ điển hình’ về cách thức tạo ra các ngành công nghiệp và nghề nghiệp mới.

Các bộ trưởng tài chính từ các nước G-20 đã gặp nhau ở London hôm thứ Bảy và cam kết sẽ không để tiến trình phục hồi kinh tế toàn cầu vẫn còn mong manh đổ vỡ.

Họ cũng chia sẻ ý kiến chung về sự cần thiết phải tiếp tục chi tiêu hàng nghìn tỷ đôla để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cũng như sự cần thiết phải cải tổ các thể chế kinh tế toàn cầu như IMF và Ngân hàng Thế giới để các thể chế đại diện các nước đang phát triển tốt hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG