Đường dẫn truy cập

Hội nghị G-20 ở London kết thúc


Các giới chức tài chánh của cả những nước giàu lẫn những nước nghèo đã kết thúc hội nghị của họ tại London ngày hôm qua với lời cam kết không để cho nền kinh tế thế giới mới được phục hồi còn mỏng manh bị sụp đổ.

Bộ trưởng tài chánh các nước trong khối G-20 đã đồng ý về sự cần thiết phải tiếp tục chi tiêu nhiều tỷ đô la để kích thích tăng trưởng kinh tế.

Các giới chức vừa kể cũng đồng ý về sự cần thiết phải cải tổ các định chế tài chánh (như Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế và Ngân Hàng Thế Giới) để đại diện tốt hơn cho các nước đang phát triển.

Bộ trưởng Tài chánh Hoa Kỳ, ông Timothy Geithner, nói mặc dầu hệ thống tài chánh đang cho thấy dấu hiệu sửa chữa và tăng trưởng đang diễn tiến, thế giới vẫn còn gặp nhiều khó khăn đáng kể.

Ông Geithner nêu lên rằng tỷ lệ thất nghiệp vẫn còn ở mức cao không thể chấp nhận được và rằng những điều kiện cho một sự hồi phục bền vững chưa được thiết lập.

Mặc dầu vẫn còn những khác biệt trong lập trường về phương cách cải tổ hệ thống tài chánh nhưng đại biểu các nước tham dự hội nghị đã cam kết hạn chế những tiền thưởng quá đáng cho các giám đốc ngân hàng.

Cái gọi là “văn hóa tiền thưởng” đã là nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng tài chánh trên thế giới hiện nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG