Đường dẫn truy cập

Nhà báo đưa tin con tàu mất tích phải trốn khỏi Nga


Mikhail Voitenko, một biên tập biên hàng đầu về lĩnh vực hàng hải của Nga, cho biết ông đã bị buộc phải rời khỏi Moscow tuần này. Ông Voitenko là người đầu tiên đưa tin về sự mất tích bí hiểm của một tàu chở hàng với một thủy thủ đoàn của Nga hồi tháng trước.

Ông Voitenko, biên tập viên của trang web tin tức vận tải trên mạng của Nga, Sovfracht, đã nói với các phóng viên phương Tây hôm thứ Tư rằng ông đã phải bỏ trốn khỏi Moscow để chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Tư sau khi nhận được một cú điện thoại cảnh báo tối thứ Ba.

Lên tiếng từ Istanbul, ông cho biết rằng một người không rõ tung tích đã gọi điện cho ông, nói rằng ông đã xâm phạm quyền lợi của ‘những người quan trọng”. Ông nói với hãng thông tấn Pháp rằng người ẩn danh này gọi điện thoại khuyên ông nên ở lại Thổ Nhĩ Kỳ trong ít nhất ba tháng.

Đến cuối ngày thứ Năm mọi chuyện vẫn còn rất mờ ám, khi trang web Sovfracht sau đó đã ra một thông cáo nói rằng ông Voitenko đi công tác tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Vụ bỏ trốn của ông Voitenko được đưa tin rộng rãi là một diễn biến mới nhất liên quan tới câu chuyện kỳ lạ được đưa tin đầu tiên vào ngày 9/8 khi các hãng tin Phần Lan và Nga cho biết là tàu chở hàng Arctic Sea do thủy thủ đoàn của Nga điều hành bị mất tích ở Đại Tây Dương.

Tin cho hay tàu này đang chở gỗ từ Phần Lan sang Algeria thì bị mất liên lạc vô tuyến và radar khi nó đang ở ngòai khơi bờ biển Bồ Đào Nha hôm 28/7.

Các tàu chiến Nga sau đó đã chiếm lại tàu hàng trên vùng Đại Tây Dương ngoài khơi bờ biển châu Phi hôm 16/8, và bắt giữ tám nghi can hải tặc.

Kể từ đó, một loạt các câu hỏi về sự mất tích bí hiểm của con tàu trong gần 2 tháng vẫn chưa được trả lời, khiến người ta đặt ra giả thuyết là con tàu chở theo hàng hóa bất hợp pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG