Đường dẫn truy cập

Các báo cáo tích cực vẫn chưa làm nhà đầu tư Mỹ an tâm


Các báo cáo hồ hởi về đơn đặt hàng tăng và số người thất nghiệp giảm cũng không làm giảm bớt nỗi lo âu trước tình hình kinh tế tổng thể của Hoa Kỳ. Sau đây là tường thuật của Thông tín viên đài VOA Mil Arcega.

Mặc dù khu vực tư nhân báo cáo số người thất nghiệp đã giảm trong tháng 8, số nhà bán ra có tăng, và năng suất của công nhân cũng tăng, các nhà đầu tư Mỹ vẫn còn lo lắng.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones trên thị trường chứng khoán New York hôm thứ Ba rớt 186 điểm và hôm thứ Tư hầu như không thay đổi.

Các thị trường tài chính khắp thế giới cho rằng dự báo giá chứng khoán của Hoa Kỳ sẽ tăng 50% là một dự báo quá lạc quan.

Kinh tế gia Julia Coronado của ngân hàng BNP Paribas cho rằng các nhà đầu tư vẫn còn ngần ngại không muốn đưa ra những quyết định có tính cách rủi ro không cần thiết.

Viễn ảnh của một sự phục hồi nhanh chóng bị lu mờ trước sự kiện mức chi của người tiêu dùng vẫn chưa đủ mạnh.

Mặc dù chính phủ Mỹ đã trợ cấp để khuyến khích người dân mua xe mới, các dữ liệu mới công bố cho thấy người tiêu dùng có sẵn tiền vẫn chưa muốn vung tay.

Ngành ngân hàng vẫn tiếp tục yếu kém với dự báo sẽ có hơn 400 nhà băng có nguy cơ đóng cửa. Trong trường hợp đó, thiệt thòi nhiều nhất là những ai cần vay tiền.

Kinh tế gia Mark Zandi nói: “Các điều kiện cho vay vẫn tiếp tục khó khăn. Bạn phải là người có thành tích trả nợ tốt thì mới hòng vay được.”

Các nhà đầu tư hy vọng có một bức tranh rõ nét hơn về tình hình kinh tế Hoa Kỳ vào thứ Sáu này, là ngày mà bộ Lao động công bố báo cáo mới nhất về tình hình nhân dụng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG