Đường dẫn truy cập

Ca nhạc sĩ, diễn viên điện ảnh LeToya


LeToya tên thật là LeToya Nicole Luckett, sinh năm 1981 tại thành phố Houston tiểu bang Texas, cô là ca sĩ, nhạc sĩ sáng tác và diễn viên điện ảnh, từng là thành viên của nhóm tam ca nổi tiếng Destiny’s Child đoạt 2 giải Grammy nhờ phong cách trình diễn hấp dẫn, trẻ trung, đầy sáng tạo và độc đáo nhất là giọng hợp ca rất nhuần nhuyễn giữa 3 người.

EMOTION

Nhạc phẩm Emotion qua phần tam ca của Destiny Child với giọng hát của Letoya. Sự nghiệp âm nhạc của Letoya khởi sự năm 1993 khi cô cùng ca sĩ Beyonce và LaTavia và Kelly để thành lập ban nhạc R&B mang tên Destiny’s Child, hoạt động thành công đến năm 1999, do sự bất đồng về cách quản trị, 2 thành viên trong nhóm yêu cầu có người quản trị riêng, nhưng đã bị từ chối và đến năm 2000, hai người, bao gồm LeToya đã bị thay thế bằng 2 ca sĩ khác và chỉ thời gian ngắn sau đó, ban tam ca Destiny’s Child chỉ còn là một kỷ niệm và là điều đáng tiếc cho giới thưởng ngoạn, vì 3 giọng hát hòa quyện rất tuyệt vời. Nhưng không nản lòng vì sự chia rẻ của nhóm dẫn đến tan rã, ca sĩ LeToya có giọng hát đặc biệt trong nhóm đã tìm cách tạo riêng tên tuổi cho mình. Năm 2003 Letoya ký hợp đồng với hãng lớn Capitol Recors và bắt đầu thực hiện riêng cho mình đĩa hát đầu tay. Năm 2004, bài hát You Got What I Need, anh có những gì mà tôi cần, được phát hành.

YOU GOT WHAT I NEED


Sau bài hát You Got What I Need, LeToya tiếp tục phát hành các bài hát đơn và sau đó tổng hợp lại thành một đĩa và chính thức phát hành năm 2006 mang tên LeToya. Đĩa hát vừa phát hành đã xếp số 1 trên đầu bảng xếp hạng của Billboard và đĩa hát hay nhất R&B. Một chi tiết đáng ghi nhận là vào lúc chọn lựa bài hát nào để đưa ra trước, mọi người đều muốn chọn bài All Eyes on Me, mọi cặp mắt đều đổ dồn về tôi, nhưng LeToya muốn tìm cái mới và đi ngược lại với ý kiến mọi người, thay vào đó cô chọn bài hát Torn, Cắn Rứt, bài hát theo thể điệu R&B truyền thống của người Mỹ gốc phi châu và thể nhạc rất nổi tiếng và chỉ được trình diễn thành công nhất của người Mỹ gốc phi châu tại Hoa Kỳ. Khi bài hát Torn ra đời đã trở thành bài hát xếp đầu bảng và liên tục được các đài phát thanh chọn để trình bày trong chương trình và đoạt giải thưởng bài hát quay phim đẹp nhất của giải Urban Music Awards.

TORN

Cũng vào năm 2006, LeToya được hãng AOL Music xếp vào hàng ca sĩ mới thành công nhất trong năm. Vào tháng 11 năm 2006, khi đĩa hát đầu tay của LeToya được giới thiệu, một bài hát mang tên Obvious, điều dễ thấy, đã được chọn để phát hành đơn, mọi người đầu tin rằng bài hát này sẽ trở thành bài hát nóng xếp đầu bảng, nhưng vào lúc đó, công ty Capitol đang sát nhập với Virgin Record nên mọi việc quảng bá và tiền quảng bá đều bị chặn lại, vì thế bài hát đã không được giới thiệu như ý của LeToya và chỉ được đưa vào đĩa hát để phát hành trực tiếp. Bài hát Obvious, có giai điệu truyền cảm, chậm, nhẹ nhàng rất dễ lôi cuốn người nghe.

OBVIOUS

Đó là nhạc phẩm lẽ ra đã trở thành hạng nhất trong tuần phát hành năm 2006. Nhìn thấy khả năng nghệ thuật của LeToya còn đi xa hơn nữa, đài truyền hình BET, Black Entertainment Television đã quảng bá nhạc của LeToya rất mạnh bằng những thước phim tài liệu, thu trong lúc LeToya trình diễn trước công chúng, cũng như những chuyện đời thường của cô kể từ ngày rời xa ban tam ca Destiny’s Child. Vào tháng 7 năm 2008, LeToya bắt đầu giới thiệu sự hình thành đĩa hát thứ hai, cho rằng, giai điệu trong đĩa mới ảnh hưởng nặng âm nhạc từ thập niên 1980 và được đặt tên là Lady Love, và nhạc phẩm đơn mang tên Lady Love được giới thiệu sau đó trước khi đĩa hát phát hành, quí vị sẽ nghe thấy giai điệu tương tự như nhạc của thập niên 1980 trong các bài hát này.

LADY LOVE

Vào ngày 25 tháng 8 vừa qua, đĩa hát Lady Love đã chính thức phát hành và được quảng bá rộng rãi trên khắp các trang mạng âm nhạc lớn tại Mỹ. Ngoài việc sáng tác và đi hát, LeToya còn đóng phim vừa truyền hình và điện ảnh, mới đây cô tham gia vài diễn của cuốn phim Preacher’s Kid, dự trù khởi chiếu vào mùa thu 2009.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG