Đường dẫn truy cập

Afghanistan: TT Karzai đang dẫn trước với 46% số phiếu


Kết quả từng phần mới nhất của cuộc bầu cử Tổng thống Afghanistan cho thấy đương kim Tổng thống Hamid Karzai giành được phần thắng nhưng vẫn còn quá sớm để dự báo kết quả chung cuộc.

Các giới chức bầu cử nói rằng các số liệu mới nhất bao gồm số phiếu vừa kiểm tại 35 địa điểm bầu cử của cuộc đầu phiếu ngày 20 tháng 8.

Giới hữu trách nói rằng trong số phiếu đã kiểm xong, ông Karzai chiếm 46%, trong khi đối thủ của ông là cựu ngoại trưởng Abdullah Abdullah chiếm 31%.

Ông Karzai vẫn chưa đủ phiếu để tránh tổ chức cuộc đầu phiếu vòng nhì trong lúc nhiều người than phiền về nạn gian lận bầu cử và đe dọa cử tri.

Mặt khác, Thủ tướng Anh Gordon Brown hôm nay bất ngờ đến thăm binh sĩ Anh ở miền nam Afghanistan. Ông hứa hẹn cung cấp thêm trang thiết bị và hỗ trợ để họ tiến hành cuộc chiến đấu chống phe nổi dậy Taliban.

Trong khi đó, một kẻ nổ bom tự sát ở Afghanistan tấn công một toán tuần tiểu của NATO tại một ngôi chợ trong tỉnh Zabul ở miền nam, giết chết hai thường dân và gây thương tích cho 21 người khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG