Đường dẫn truy cập

Anh hỗ trợ một tỷ đôla giúp Pakistan ổn định đất nước


Anh đã cam kết hỗ trợ một tỷ đôla giúp Pakistan ổn định các khu vực biên giới thường xảy ra bạo lực và đối phó với những nguyên nhân tiềm ẩn đưa tới chủ nghĩa cực đoan ở nước này.

Thủ tướng Anh Gordon Brown xác nhận cam kết viện trợ hôm thứ Sáu trong cuộc họp với Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari ở London.

Văn phòng của thủ tướng Brown nói rằng thủ tướng đã đề nghị hỗ trợ cho chiến dịch quân sự đang gia tăng của Pakistan nhắm vào phe Taliban.

Một phát ngôn viên cho ông Zardari nhấn mạnh rằng Pakistan cần thêm viện trợ để củng cố các lực lượng an ninh. Ông cũng kêu gọi để cho Pakistan được tiếp cận rộng rãi hơn các thị trường thuộc Liên hiệp châu Âu để giúp thúc đẩy nền kinh tế Pakistan.

Phe Taliban ở Pakistan đã tuyên bố nhận trách nhiệm trong một vụ tấn công gần biên giới Afghanistan hôm thứ năm làm 22 cảnh sát thiệt mạng.

Nhóm này nói rằng vụ đánh bom tự sát là hành động trả đũa đầu tiên cho cái chết của thủ lãnh lực lượng này là Baitullah Mehsud, người thiệt mạng trong một vụ không kích do máy bay không người lái của Hoa Kỳ thực hiện hồi đầu tháng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG