Đường dẫn truy cập

Mỹ 'khó chịu' về các hình ảnh tiêu cực trên truyền hình VN


Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam nói rằng Chính phủ Hoa Kỳ cảm thấy 'khó chịu' đối với hình ảnh tiêu cực mà truyền hình Việt Nam đã chiếu hồi tuần trước có liên quan đến sự hỗ trợ của Hoa Kỳ cho Việt Nam.

Đài Truyền hình nhà nước Việt Nam đã cho phát một đoạn băng kéo dài 20 phút quay cảnh nhận tội của 4 nhà hoạt động dân chủ bị bắt giữ.

Trong đoạn băng này một trong số 4 người là luật sư Lê Công Định nói rằng ông đã gặp các giới chức Hoa Kỳ, trong đó có cả Phó Bộ trưởng Ngoại giao John Negroponte và Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael Michalak.

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm thứ Tư, ông Michalak nói: “Chúng tôi rất thất vọng về việc Ðài truyền hình Việt Nam đã trích dẫn những lời nhận tội của một số công dân Việt Nam đối với những hành động được coi là bình thường ở nhiều nơi khác trên thế giới, những hoạt động được coi là những cuộc thảo luận thông thường nhằm tăng cường nền pháp quyền ở Việt Nam, mà việc tăng cương pháp quyền ở Việt Nam là mục tiêu được sự ủng hộ cao nhất của chính phủ Việt Nam."

Ðại sứ Michalak cũng nói rằng chúng tôi cũng cảm thấy khó chịu về hình ảnh tiêu cực có liên quan đến sự hỗ trợ của Hoa Kỳ cho Việt Nam mà đài truyền hình Việt Nam đã chiếu.

Sau khi truyền hình Việt Nam cho phát hình đoạn băng nhận tội này, báo chí Việt Nam cho hay ông Định và một số người khác sẽ bị đưa ra xét xử về tội tuyên truyền chống phá nhà nước.

Luật sư Định và những người bị bắt giữ vì tội này có thể phải đối mặt với mức án tối đa là 20 năm tù giam.

Bản tin của hãng Reuters cũng trích lời Ðại sứ Michalak phát biểu tại cuộc họp báo rằng ông hoan nghênh những sự tiến bộ của Việt Nam trong việc cải thiện tự do tín ngưỡng. Tuy nhiên, vẫn còn có nhiều mối quan ngại đối với các lĩnh vực nhân quyền khác, trong đó có cả tự do báo chí và tự do ngôn luận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG