Đường dẫn truy cập

Mỹ, Libya thảo luận về chuyến đi Mỹ của ông Gadhafi


Hoa Kỳ nói rằng họ đang thảo luận với các nhà ngoại giao Libya để nêu rõ những quan ngại về chuyến đi Hoa Kỳ sắp tới đây của nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi.

Hôm thứ ba, Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Ian Kelly cho biết ưu tiên trước nhất của chính phủ Mỹ đã và sẽ là các gia đình của những nạn nhân trong vụ nổ bom chiếc máy bay của hãng hàng không Pan Am năm 1988 trên bầu trời Lockerbie, Scotland mà Libya đã nhận trách nhiệm.

270 người đã bị thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố này, và phần lớn nạn nhân là người Mỹ.

Tin cho hay, nhà lãnh đạo Libya, Gadhafi dự định sẽ dựng một chiếc lều trong tư gia của trưởng phái bộ Libya tại Liên hiệp quốc ở New Jersey, khi ông đến dự cuộc họp Đại hội đồng Liên hiệp quốc vào tháng tới. Khu vực này là nơi có một số gia đình của những nạn nhân của vụ nổ bom.

Thị trưởng thành phố Englewood, bang New Jersey, ông Michael Wildes nói rằng dân chúng đã 'nổi xung thiên' về việc một nhà lãnh đạo đã tài trợ cho hoạt động khủng bố và mới đây chính phủ của ông ấy đã tiếp đón thủ phạm vụ đặt bom như một anh hùng lại được phép đến Hoa Kỳ, và dĩ nhiên ông ấy sẽ không được hoan nghênh khi đến thành phố của ông.

Với tư cách là nước chủ nhà của Liên hiệp quốc, Hoa Kỳ có nghĩa vụ để cho ông Gadhafi và các nhà lãnh đạo thế giới khác tham dự các hoạt động của Liên hiệp quốc.

Bộ Ngoại Giao Mỹ nói rằng những quan tâm của cộng đồng về chuyến đến thăm Hoa Kỳ của ông Gadhafi có tính cách nhạy cảm. Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao cho biết chưa có quyết định nào về chỗ ở của nhà lãnh đạo Libya.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG