Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ: Không thương thuyết với phiến quân Kurd


Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã loại bỏ bất cứ khả năng thương thuyết nào với phe nổi dậy người Kurd, tuy nhiên họ nói sẽ ủng hộ nỗ lực của chính phủ nhằm tăng thêm quyền của người Kurd thiểu số.

Trong một tuyên bố được đăng trên trang Web của quân đội ngày hôm nay, tham mưu trưởng Tướng Ilker Basbug nói rằng quân đội sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại các phần tử nổi dậy của Đảng Công nhân người Kurd, gọi tắt là PKK.

Ông Basbug cũng cảnh báo rằng chính phủ không nên thực hiện bất cứ hành động nào có thể gây chia rẽ Thổ Nhĩ Kỳ về vấn đề sắc tộc.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã chiến đấu với các chiến binh PKK từ 25 năm nay, tuy nhiên các giới chức chính phủ gần đây nói rằng họ công nhận rằng sự thay đổi về xã hội và chính trị là cần thiết để chấm dứt cuộc xung đột.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hồi đầu tháng này phát biểu rằng chính phủ của ông sẵn sàng thử điều mà ông gọi là một 'giải pháp cấp tiến'.

Ông không nêu chi tiết cụ thể về kế hoạch này nhưng các giới chức chính phủ đang cân nhắc các sáng kiến như mở rộng việc dạy tiếng Kurd.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG