Đường dẫn truy cập

Afghanistan có thể hoãn công bố người thắng cử


Ủy ban bầu cử Afghanistan tuyên bố rằng những khiếu nại về cuộc bầu cử Tổng Thống là quá nhiều khiến kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử này khó đứng vững.

Hôm nay, ủy ban phụ trách những khiếu nại về cuộc bầu cử này cho biết, họ đã nhận được 225 đơn khiếu nại kể từ khi diễn ra cuộc bầu cử hôm Thứ Năm, trong đó có những tố cáo về gian lận phiếu bầu và đe dọa cử tri.

Ủy ban này sẽ mở cuộc điều tra về những khiếu nại vừa kể.

Hôm nay, ông Richard Holbrooke, đặc sứ Hoa Kỳ tại Afghanistan nói rằng, những tranh chấp về cuộc bầu cử này không làm ông ngạc nhiên.

Lên tiếng tại thành phố Herat ở miền Tây Afghanistan, ông Holbrooke nói rằng, Hoa Kỳ sẽ tôn trọng tiến trình bầu cử do Afghanistan thiết lập đề quyết định người thăng trong cuộc bầu cử này.

Các quan sát viên bầu cử tại Afghanistan nói rằng, các cuộc bạo động và những đe dọa cử tri đã khiến cuộc bầu cử Tổng Thống không được hoàn toàn tự do.

Tuy nhiên, người đứng đầu phái đoàn quan sát viên của Liên Hiệp Âu Châu, ông Philippe Morillon, gọi tiến trình bầu cử tại Afghanistan nói chung là công bằng.

Đương kim Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai và đối thủ chính của ông, cựu bộ trưởng ngoại giao Abdullah Abdullah, đều tuyên bố thắng lợi trong cuộc bầu cử này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG