Đường dẫn truy cập

TT Nam Triều Tiên đồng ý tiếp phái đoàn Bắc Triều Tiên


Bộ Thống nhất Nam Triều Tiên cho biết Tổng thống Lee Myung Bak đã đồng ý tiếp kiến các giới chức cao cấp của Bắc Triều Tiên đến Seoul chia buồn trước cái chết của cựu Tổng thống Kim Dae Jung.

Hãng tin Yonhap trích lời một giới chức chính phủ nói rằng phái đoàn Bắc Triều Tiên cho biết họ mang theo một thông điệp của lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Il.

Bộ trưởng Bộ Thống nhất Nam Triều Tiên Hyun In Taek hôm nay đã họp với viên giám đốc tình báo Bắc Triều Tiên Kim Yang Gon, là người kiêm nhiệm những vấn đề giữa hai miền Triều Tiên.

6 giới chức từ Bình Nhưỡng đang lưu lại Seoul thêm một ngày để hội kiến Tổng thống Lee Myung Bak. Phái đoàn này tới Nam Triều Tiên ngày hôm qua để phân ưu với gia đình ông Kim Dae Jung, người có công cải thiện mối quan hệ Nam-Bắc. Chính khách đoạt giải Nobel Hòa bình này đã từ trần hôm thứ 3.

Đây là lần đầu tiên Bắc Triều Tiên chính thức phân ưu trước cái chết của một nhà lãnh đạo Nam Triều Tiên. Chuyến đi này cũng là chuyến đi đầu tiên của các giới chức Cộng Sản miền bắc tới miền nam trong gần 2 năm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG