Đường dẫn truy cập

Số tử vong vụ nổ nhà máy thủy điện ở Nga tăng lên 47


Giới hữu trách Nga cho biết con số tử vong trong vụ tai nạn tại nhà máy thủy điện lớn nhất ở nước này đã tăng lên đến 47 người.

Các giới chức cho rằng họ đã tìm thấy 19 thi thể tại nhà máy phát điện Sayano-Shushenskaya kể từ hôm thứ Năm. Còn 28 người hiện vẫn mất tích.

Giới hữu trách nói rằng thảm họa xảy ra khi một máy biến thế chạy bằng dầu phát nổ hôm thứ Hai và làm ngập phòng máy có đặt các turbine. Hiện nhà chức trách đang cho điều tra nguyên nhân của vụ nổ .

Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã tới thăm nhà máy này hôm thứ Sáu, và quyết định sẽ trả hơn 31 nghìn đôla tiền bồi thường cho gia đình các nạn nhân bị thiệt mạng và cả những người mất tích.

Một trang web thường được những kẻ ly khai Chechnya sử dụng nói rằng một nhóm tự xưng là Tiểu đoàn chiến binh cảm tử tuyên bố đã đặt thuốc nổ tại đập nước của nhà máy trong chiến dịch họ gọi là cuộc chiến kinh tế nhắm vào chính quyền Nga.

Nhưng các nhà điều tra của chính phủ nước này nói rằng họ không thấy dấu vết của thuốc nổ ở đó.

Trong một diễn biến khác, một nhà báo điện tử từng đặt câu hỏi về cung cách đáp ứng có hiệu quả hay không của ban quản trị đối với thảm họa đó, nói rằng các công tố viên đã cáo buộc ông vu khống công ty điều hành đập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG