Đường dẫn truy cập

Thân nhân ba nhà leo núi Mỹ kêu gọi Iran phóng thích họ


Gia đình của các tay leo núi Hoa Kỳ bị bắt ở Iran nói rằng ba người không có ý định vượt qua biên giới, và chính quyền Iran nên phóng thích họ.

Phát biểu hôm thứ Năm trên đài truyền hình Hoa Kỳ, thân nhân của những nhà leo núi quả quyết rằng cả ba đều vô tình vượt qua biên giới vào Iran.

Cảnh sát Iran đã bắt ba công dân Mỹ hồi cuối tháng trước. Họ đang trong hành trình đi bộ thể thao bắt đầu từ khu vực người Kurd ở miền bắc Iraq gần biên giới Iran.

Truyền hình Iran đã miêu tả ba người Mỹ là những gián điệp thâm nhập vào Iran trái phép và đã làm ngơ trước cảnh báo của nhân viên biên phòng.

Nhưng trả lời một câu hỏi trên chương trình Today của đài truyền hình NBC, các bà mẹ của 3 người này nhấn mạnh rằng họ không phải là gián điệp.

Các thân nhân của họ nói rằng khu vực miền bắc Iraq nơi ba người ở được coi là an toàn và là nơi ưa thích của các du khách phương Tây.

Hôm thứ Bảy, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton kêu gọi chính quyền Iran thả ba người này và các công dân Mỹ khác bị giam giữ ở Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG