Đường dẫn truy cập

Scotland phóng thích kẻ đánh bom Lockerbie


Scotland đã phóng thích một người Libya đang lâm bệnh nặng bị tù chung thân vì vụ nổ bom Lockerbie làm 270 người thiệt mạng năm 1988.

Bộ trưởng Tư pháp Kenny MacAskill loan báo về việc phóng thích này ngày hôm nay tại Edinburgh, và nói rằng quyết định này dựa trên lý do nhân đạo.

Giới hữu trách nói rằng ông Abdel Baset al-Megrahi, cựu nhân viên tình báo Libya, sắp chết vì mắc một chứng bệnh ung thư không thể giải phẫu được.

Ngay sau khi được phóng thích Megrahi đã được một xe cứu thương đưa tới sân bay gần đó để bay trên một chiếc máy bay của Lybia được phái đến để đón ông.

Những lời đồn đoán trước đó về việc ông Megrahi được phóng thích đã gây phẫn nộ cho gia đình của các nạn nhân, nhiều người trong số đó là sinh viên Mỹ du học ở Âu châu đang trên đường về nước.

Một thông cáo của Tòa Bạch Ốc ngày hôm nay nói rằng Hoa kỳ “cảm thấy tiếc một cách sâu sắc” về quyết định của Scotland và bày tỏ sự đồng cảm với gia đình nạn nhân.

Ông Megrahi bị tuyên án tù chung thân năm 2001 vì vai trò của ông trong vụ nổ bom chuyến bay 103 của hãng PanAm trên bầu trời Lockerbie của Scotland năm 1988.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG