Đường dẫn truy cập

Nga sẽ giao 8 chiến đấu cơ Su-30MK2 cho VN vào 2010


Nga sẽ hoàn tất một hợp đồng bán 8 chiến đấu cơ Su-30MK2 cho Việt Nam vào năm 2010 theo một thỏa thuận được ký kết hồi đầu năm 2009 với trị giá 500 triệu đô la.

Bản tin của hãng RIA Novosti trích lời ông Alexander Mikheyev, phó tổng giám đốc công ty Rosoboronexport phát biểu tại cuộc triển lãm hàng không MAKS-2009 gần Moscow cho hay hợp đồng này được ký kết hồi tháng Giêng và sẽ hoàn tất trong giai đoạn 2009-2010.

Ông Mikheyev cho biết Việt Nam đã thanh toán trước một phần theo hợp đồng này và việc giao hàng sẽ được tiến hành làm 2 đợt, mỗi đợt sẽ có 4 chiến đấu cơ được bàn giao.

Su-30MK2 là một loại chiến đấu cơ hiện đại hơn chiến đấu cơ Su-27 mà Việt Nam từng mua trước đây của Nga.

Các thiết bị điện tử của chiến đấu cơ Su-30MK2 đã được nâng cấp và loại chiến đấu cơ này có khả năng phóng phi đạn chống tàu.

Hãng thông tấn Nga Itar-Tass cũng trích lời ông Mikheyev nói rằng Việt Nam là đối tác truyền thống và có đầy đủ cơ sở hạ tầng để sử dụng chiến đấu cơ này và đơn đặt hàng mới này hiện đang được thực hiện tại nhà máy sản xuất phi cơ Komsomolsk-on-Amur.

Hồi tháng 6, Cơ quan Hợp tác Quân Sự Liên bang Nga cho hay Việt Nam đã tỏ ý muốn mua thêm chiến đấu cơ Su-30MK2 và các cuộc đàm phán về các hợp đồng mới có thể sẽ được tiến hành trong thời gian tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG