Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Iraq: Cần đánh giá lại biện pháp an ninh


Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki cho biết là chính phủ ông phải đánh giá lại các biện pháp an ninh được áp dụng tiếp theo sau những cuộc tấn công vào những mục tiêu quan trọng tại Baghdad làm thiệt mạng 95 người và làm bị thương hơn 500 người khác.

Ông Maliki đã họp với các giới chức an ninh và tình báo vào tối ngày thứ Tư sau một ngày đẫm máu nhất tại Baghdad kể từ khi quân chiến đấu Hoa Kỳ rút khỏi các vùng thị tứ Iraq hôm 30 tháng 6 vừa qua.

Một số xe bom phát nổ cách nhau vài phút bên ngoài bộ Ngoại giao và bộ Tài chánh. Cảnh sát cho biết thêm là có những cuộc tấn công bằng súng cối và rốckét nhằm vào các tòa nhà chính phủ và những khu vực thương mại trong thủ đô.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho ban tiếng Kurd của Đài VOA, thứ trưởng Bộ Nội vụ Iraq Hussein Ali Kamal cho là những cuộc tấn công này do các tay súng al-Qaida và những phần tử tàn dư của chính quyền do đảng Baath của cố Tổng thống Saddam Hussein lãnh đạo thực hiện.

Lực lượng an ninh Iraq loan báo là đã bắt giữ 2 thành viên al-Qaida sau khi chặn một xe chở đầy chất nổ.

Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc và Hoa Kỳ lên án những vụ đánh bom này. Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs tuyên bố là những cuộc tấn công chứng tỏ những phần tử cực đoan muốn đi xa hơn như thế nào trong kế hoạch phá hoại của họ.

Trong một tin khác, quân đội Hoa Kỳ loan báo là một binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng trên chiến trường tại miền nam Iraq hôm thứ Tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG