Đường dẫn truy cập

HRW kêu gọi Sri Lanka cho những người tị nạn ra khỏi trại


Một nhóm cổ xúy cho nhân quyền kêu gọi chính phủ Sri Lanka cho hàng chục ngàn người sắc tộc Tamil đã phải dời cư vì cuộc nội chiến trước đây, đang sống trong các trại tị nạn được ra khỏi trại vì các trại này bị ngập lụt.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ ba, nhóm cổ võ cho nhân quyền Human Rights Watch kêu gọi Sri Lanka cho số người này rời trại và chuyển đến ở với thân nhân và bạn bè của họ.

Giám đốc văn phòng Human Right Watch ở châu Á nói rằng giữ những người tị nạn trong trại trong mùa mưa là không hợp pháp, nguy hiểm và vô nhân đạo.

Các nhân viên cứu trợ cho biết mưa lớn làm nhiều trại bị ngập lụt, gây hư hại hoặc phá hủy hoàn toàn gần 2 ngàn chỗ tạm trú trong trại tị nạn lớn nhất là Manik Farm.

Họ nói rằng mưa cuốn trôi các nhà vệ sinh, làm ngập cống rãnh, khiến người ta lo sợ bệnh hoạn có thể bộc phát.

Chính phủ không muốn cho những người tị nạn ra khỏi trại với lý do là họ phải kiểm tra để sàn lọc các phần tử nổi dậy và dọn quang hàng ngàn mìn bẫy.

Giới hữu trách cho biết cho đến giờ họ đã cho khoảng 1 ngàn gia đình tái định cư và hy vọng sẽ sớm thực hiện điều này cho phần lớn những người khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG