Đường dẫn truy cập

Diễn tập chiến tranh Việt Nam


Hàng năm, hàng ngàn người diễn tập lại các trận chiến và biến cố nổi danh nhất đã xảy ra trong các cuộc chiến tranh có liên quan tới Hoa Kỳ, từ cuộc nội chiến cho tới Cuộc Cách Mạng giành độc lập cho Hoa Kỳ từ tay Anh.

Nay tới lượt chiến tranh Việt Nam, mà nhiều người, cho tới nay vẫn coi là hãy còn quá mới, với những ký ức quá đậm nét và những vết thương chưa lành hẳn để có thể được diễn tập lại trong các trò chơi chiến tranh.

Chiến tranh Việt Nam đang được diễn tập lại các cánh rừng ở ngoại ô Balsburg, cách thành phố Pittsburg khoảng 120 km về hướng đông-bắc.

Bang Pennsylvania là nơi tọa lạc Bảo Tàng Viện Quân Sự Pennsylvania.

Chiến tranh Việt Nam đã được diễn tập lại đầy đủ với những bao cát, súng máy, các đơn vị tuần tiễu của Mỹ hoạt động trong các khu rừng nhiệt đới, chống lại phe giả làm kẻ thù, là những người mặc quân phục của bộ đội miền Bắc.

Nhưng không như các nhóm diễn tập lại cuộc nội chiến tại Hoa Kỳ, nhóm diễn tập chiến tranh Việt Nam không có một tổ chức toàn quốc.

Mặc dù vậy, các cuộc diễn tập đang diễn ra trên khắp nước, như các cuộc diễn tập tại các bang Texas, Mississipi và Indiana trước đây trong năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG