Đường dẫn truy cập

TNS Jim Webb, tù nhân Mỹ được trả tự do tới Bangkok


Một máy bay quân sự chở một tù nhân Mỹ được trả tự do và vị Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ đã vận động chính phủ quân nhân Miến Điện phóng thích tù nhân vừa kể, đã tới thủ đô Bangkok của Thái Lan.

Ông John Yettaw cùng với Thượng Nghị Sĩ Jim Webb cùng đi trên chuyến bay tới Thái Lan ngày hôm nay.

Thượng Nghị Sĩ Web đã thành công trong việc vận động trả tự do cho ông Yettaw ngày hôm qua trong cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Miến Điện, Tướng Than Shwe.

Thượng Nghị Sĩ Webb là giới chức Hoa Kỳ đầu tiên đã hội đàm với Tướng Than Shwe.

Trong một cuộc họp báo ngắn ngủi trước khi rời khỏi Miến Điện, ông Webb đã cảm ơn chính phủ Miến Điện về việc phóng thích ông Yettaw.

Sau khi tới Bangkok, Thượng Nghị Sĩ Webb đã nói với báo chí rằng Trung Quốc có bổn phận sử dụng ảnh hưởng của họ để thúc đẩy việc cải tổ chính phủ theo chính sách cô lập và đàn áp của Miến Điện.

Bà Debbie Stothard, điều phối viên tổ chức nhân quyền Mạng Lưới Thay Thế ASEAN tại Bangkok nói rằng hiện chưa được rõ những cải cổ chính trị thật sự tại Miến Điện sẽ ra sao.

Thượng Nghị Sĩ Webb nói rằng, ông dự kiến gặp Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton để thảo luận về các biện pháp chấm dứt tình trạng bế tắc chính trị tại Miến Điện và mang lại thịnh vượng cho nhân dân nước này.

Ông Webb thực hiện chuyến du hành Châu Á với vai trò Chủ tịch Tiểu Ban Quan Hệ Đối Ngoại Thượng Viện đặc trách vùng Đông Á Thái Bình Dương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG