Đường dẫn truy cập

Somalia: Các tay súng giết 5 người tại đền thờ Hồi giáo


Các phần tử vũ trang bịt kín mặt đã tấn công một đền thờ Hồi giáo ở khu vực Puntland của Somalia, giết chết ít nhất 5 nhà thuyết pháp từ Pakistan đến.

Những người chứng kiến kể lại rằng các phần tử vũ trang đã buộc nhiều nhà thuyết pháp Hồi giáo phải ra khỏi Đền Tawfiq ở Galkayo sau buổi cầu nguyện sáng thứ Tư, và đã bắn họ tại một nơi gần đó.

Năm nhà thuyết pháp đã chết tại chỗ, và 2 người khác bị thương.

Chưa có ai lên tiếng nhận chủ mưu vụ tấn công này, và động cơ dẫn đến vụ giết người cũng chưa được rõ.

Các giới chức Puntland đã lục soát từng nhà để truy lùng thủ phạm.

Một người phát ngôn của một nhóm nổi dậy Hồi giáo hàng đầu tại Somalia có tên là al -Shabab đã lên án vụ giết người và thề sẽ trả thù.

Các nhà thuyết pháp này thuộc nhóm 25 người, đa số là người Pakistan , được dư luận tin là các nhà truyền giáo của một phái Hồi giáo quốc tế tên là Tabliq .

Khu vực bán tự trị Puntland tương đối yên bình so với thủ đô Mogadishu của Somalia, nơi bạo động và giết chóc diễn ra hầu như mỗi ngày.

Nhóm Nghiên Cứu Khủng hoảng Quốc tế vừa phổ biến một phúc trình về Puntland hôm thứ Tư, lập luận rằng cơ chế quản lý yếu kém và thiếu lãnh đạo đã đẩy khu vực này vào tình trạng bất ổn và căng thẳng chính trị ngày càng tăng.

Phúc trình nói rằng nếu không thực thi những cải tổ lớn thì rồi đây Puntland có thể sẽ tan rã hoặc có thể bị một phong trào Hồi giáo nổi dậy hoạt động bí mật lật đổ.

Somalia không có một chính phủ hữu hiệu từ năm 1991, khi các lãnh chúa lật đổ nhà độc tài lâu đời Mohamed Siad Barre, và đẩy đất nước vào một cuộc nội chiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG