Đường dẫn truy cập

Mỹ không biết nơi 3 người Mỹ bị Iran giam giữ


Các quan chức chính phủ Hoa Kỳ nói rằng họ không biết chính xác địa điểm 3 người Mỹ bị giam giữ ở Iran. Họ là những người chơi môn đi bộ đường dài, đã từ miền bắc Iraq vô tình tiến vào lãnh thổ Iran.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao P.J. Crowley nói rằng các quan chức chính phủ Hoa Kỳ thông qua Đại sứ quán Thụy Sĩ ở Tehran đã hỏi về địa điểm những người Mỹ này bị giam giữ, nhưng chưa được trả lời.

Phát ngôn viên Crowley nói rằng bất luận 3 người Mỹ này bị giam giữ ở đâu, các quan chức Hoa Kỳ muốn tiếp xúc với họ càng sớm càng tốt.

Ông Crowley nói tiếp rằng những chỉ dấu cho thấy họ đã 'vô tình' băng sang biên giới trong lúc đi bộ thám hiểm, và Iran phải trả tự do cho họ.

Hoa Kỳ không có quan hệ ngoại giao với Iran và phải làm việc thông qua Ðại sứ Thụy Sĩ tại Tehran để thu thập thông tin về 3 người này.

Hôm thứ Ba, gia đình của ba người đi bộ - Shane Bauer, Sara Shourd, và Josh Fattal - cũng lên tiếng kêu gọi Iran trả tự do cho người thân của họ.

Lần cuối cùng ba người đi bộ này còn giữ liên lạc là ngày 31 tháng 7, gần biên giới giữa Iran và khu tự trị của người Kurd ở Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG