Đường dẫn truy cập

Iraq: 3 người thiệt mạng trong các vụ khủng bố bằng bom


Các giới chức Iraq loan báo có ít nhất 3 người thiệt mạng và hơn 25 người khác bị thương trong một loạt các vụ tấn công bằng bom tại Baghdad hôm thứ Ba.

Cảnh sát cho biết là 3 người chết khi 3 quả bom phát nổ tại al-Amin thuộc đông Baghdad nơi có đông người Hồi giáo Shia cư ngụ.

Ngoài ra cảnh sát loan báo là có 9 người bị thương khi một quả bom phát nổ tại một khu chợ thuộc thành phố Shaab ở phía đông bắc.

Tại quận Doura, có 4 người khác bị thương do một quả bom đặt trong một ôtô phát nổ.

Khoảng 100 người thiệt mạng kể từ thứ Sáu vừa qua trong những vụ tấn công bằng bom tại Baghdad và tại thành phố Mosul thuộc miền bắc Iraq.

Chỉ huy trưởng các lực lượng Hoa Kỳ tại miền bắc Iraq, Tướng Lục quân Robert Caslen tuyên bố hôm thứ Ba là con số những vụ tấn công tại Mosul giảm sút kể từ khi Hoa Kỳ giao nhiệm vụ giữ gìn an ninh tại thành phố này cho các lực lượng Iraq.

Tuy nhiên tướng Caslen ghi nhận là các phần tử chủ chiến đang thực hiện những cuộc tấn công chết người gây tiếng vang chính yếu nhằm vào lực lượng an ninh Iraq.

Ông cũng cho biết thêm là khi Hoa Kỳ vẫn còn chịu trách nhiệm an ninh trước ngày 30 tháng 6 năm nay, con số các cuộc tấn công là từ 40 đến 42 vụ.

Sáu tuần lễ sau khi người Iraq nhận trách nhiệm về an ninh, con số này giảm sút còn 29 vụ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG