Đường dẫn truy cập

Pakistan: Taliban giao tranh với dân quân bộ tộc


Các giới chức chính phủ và những người chứng kiến trong vùng tây bắc Pakistan cho biết các phần tử tranh đấu bạo động Taliban đã tấn công nhóm dân quân bộ tộc ủng hộ chính phủ, làm bùng ra một trận giao tranh ác liệt.

Người ta tin rằng mấy chục người hay có thể còn hơn nữa đã bị thiệt mạng trong cuộc giao tranh gần Nam Waziristan. Tuy nhiên tin về số thương vong không thể được xác nhận bởi nguồn tin độc lập, vì các phóng viên báo chí không thể đến khu vực này.

Một thông tín viên đài VOA đang có mặt tại thành phố Peshawa nói rằng các phần tử tranh đấu bạo động Taliban trung thành với Baitullah Mehsud, viên thủ lãnh mà tin cho hay là đã thiệt mạng hồi tuần trước, đã tấn công các chiến binh do ông Turkistan Baitani, một lãnh đạo bộ tộc ủng hộ chính phủ, chỉ huy.

Những người chứng kiến nói rằng khoảng 40 căn nhà của các chiến binh của ông Baitani bị phá hủy.

Ông Baitani nói với đài VOA rằng lực lượng của ông đang chiến đấu tại nhiều địa điểm trong vùng bán tự trị giữa Nam Waziristan và thành phố Tank trong vùng tây bắc Pakistan.

Các quan chức Pakistan nói rằng họ chắc chắn là Mehsud đã chết, nhưng họ đang tìm cách xét nghiệm DNA để có được bằng chứng chắc chắn. Một số thành viên Taliban nhất mực nói rằng Mehsud còn sống, nhưng họ không trưng ra được bằng cớ nào để chứng minh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG