Đường dẫn truy cập

VN, Sri Lanka muốn đưa kim ngạch hai chiều lên 100 triệu đôla


Việt Nam và Sri Lanka dự kiến sẽ tăng kim ngạch thương mại song phương lên 100 triệu đô la trong năm nay.

Bản tin hôm thứ Tư của Nhật báo Sri Lanka trích lời Bộ trưởng Ngoại giao Sri Lanka Rohitha Bogollagama phát biểu tại một cuộc họp báo chung với Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Đào Việt Trung tại Colombo rằng hai bên hy vọng sẽ tăng cường kim ngạch thương mại song phương từ 60 triệu đôla lên 100 triệu đôla trong năm nay.

Việt Nam và Sri Lanka đã cùng ký kết một thỏa thuận để thúc đẩy quan hệ thương mại và chính trị song phương tại phiên họp đầu tiên của Ùy ban Hỗn hợp Việt Nam - Sri Lanka vào năm 2003.

Phiên họp thứ hai được tổ chức tại Bộ Ngoại giao Sri Lanka hôm thứ Hai vừa qua, và phiên họp thứ ba sẽ được tổ chức ở Việt Nam vào năm 2011.

Bộ trưởng ngoại giao Sri Lanka nói rằng theo thỏa thuận này hai bên dự kiến sẽ thúc đẩy thương mại, đầu tư, quan hệ chính trị, an ninh lương thực, quan hệ giữa nhân dân hai nước và mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực khác như nông nghiệp, thể thao và du lịch.

Để thúc đẩy cho những hoạt động này thì phía Việt Nam sẽ mở sứ quan ở Sri Lanka trong thời gian sớm nhất.

Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Đào Việt Trung phát biểu rằng Việt Nam và Sri Lanka có một mối quan hệ truyền thống và thỏa thuận này sẽ đem lại lợi ích cho cả hai nước.

Ông Trung nói rằng Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ Sri Lanka trong công cuộc phát triển, duy trì hòa bình và ổn định đất nước cũng như ủng hộ Sri Lanka trong cuộc chiến chống khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG