Đường dẫn truy cập

TT Obama vận động cho kế hoạch cải cách chăm sóc sức khỏe


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đang nhắm vào những người chỉ trích kế hoạch cải cách hệ thống chăm sóc sức khỏe của ông.

Ông lên án một số người đã ‘diễn tả lệch lạc’ kế hoạch của ông nhằm làm cho người dân Mỹ lo sợ.

Tổng thống Obama đã phát biểu như vậy trong một buổi nói chuyện thân mật hôm thứ Ba với người dân thành phố Portsmouth, bang New Jersey.

Đây là buổi nói chuyện đầu tiên trong số ba buổi nói chuyện trong tuần này của Tổng thống Obama nhắm tranh thủ sự ủng hộ của công chúng cho đề nghị của ông.

Nhà lãnh đạo Mỹ bác bỏ những chỉ trích cho rằng kế hoạch của chính phủ cho khách hàng chọn lựa bảo hiểm tương đương với việc chính phủ nắm giữ ngành này.

Tổng thống Obama nói rằng ‘các quan chức chính phủ’ không nên xen vào các quyết định về chăm sóc sức khỏe, và ‘các quan chức của các công ty bảo hiểm’ cũng vậy.

Trong các buổi nói chuyện tương tự mới đây, các nhà lập pháp thuộc phe Dân chủ của Tổng thống Obama đã đối diện với những người dân lớn tiếng và giận dữ, khiến nhiều người cáo buộc rằng các đảng viên Cộng hòa thuộc phe thiểu số đã giật dây các cuộc chống đối.

Tổng thống Obama nói rằng ông hoan nghênh việc 'tranh luận quyết liệt', nhưng ông kêu gọi mọi người 'đối thoại với nhau thay vì chỉ trích nhau'.

Ông Obama sẽ chủ trì một cuộc họp cử tri kế tiếp vào thứ Sáu tại Montana. Ở đó ông sẽ tập trung vào vấn đề những người bị các chương trình bảo hiễm bỏ rơi khi vì đau bệnh.

Cuộc họp thứ ba tại Colorado vào thứ Bảy sẽ tập trung vào vấn đề bảo phí tiếp tục tăng cao mà người dân Mỹ phải gánh chịu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG