Đường dẫn truy cập

Afghanistan: 9 người thiệt mạng vì bom cài trên đường


Hôm thứ ba, giới chức Afghanistan cho biết các vụ nổ bom cài trên đường trong tỉnh Kandahar đã gây thiệt mạng cho 9 thường dân và làm 4 người bị thương.

Cũng hôm thứ ba, lực lượng do Liên minh Bắc đại tây dương, NATO, chỉ huy, nói rằng 3 binh sĩ Mỹ đã bị tử thương trong các vụ giao tranh khác nhau ở miền nam với các phần tử nổi dậy Taliban trong 3 ngày qua.

Các phần tử tranh đấu bạo động đã gia tăng các cuộc tấn công trên khắp Afghanistan, trước cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức vào ngày 20 tháng này nhằm ngăn cử tri đi bỏ phiếu.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ kêu gọi liên minh NATO và các nước có binh sĩ ở Afghanistan duy trì mức quân số cao như hiện nay, ngay cả sau cuộc bầu cử vào tuần tới.

Nhiều nước trong liên minh đã tăng cường binh sĩ nhằm giúp giữ an ninh cho cuộc bầu cử, tuy nhiên theo dự trù các binh sĩ này sẽ về nước khi cuộc bầu cử kết thúc.

Có ít nhất 75 binh sĩ thuộc lực lượng quốc tế và lực lượng Hoa Kỳ thiệt mạng trong tháng bảy, và đây là tháng các lực lượng bị thương vong nhiều nhất kể từ khi Hoa Kỳ đưa quân lật đổ phe Taliban hồi cuối năm 2001.

Tuy nhiên, mặc dù bạo động leo thang, hôm thứ ba, Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai nói ông tin rằng cuộc bầu cử sẽ diễn êm thấm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG