Đường dẫn truy cập

Fatah bầu thế hệ trẻ vào Ủy Ban Trung Ương


Các giới chức cuộc thăm dò ý kiến cho tổ chức Fatah của người Palestine nói rằng những kết quả sơ khởi cho thấy phong trào này đã cải tổ giới lãnh đạo của họ bằng cách bầu một thế hệ trẻ hơn vào thành viên trong cơ quan cao nhất của ho.

Hôm nay, các giới chức nói rằng tổ chức vừa kể đã bầu lại không tới một nửa số đương kim thành viên của Ủy Ban Trung Ương và những người trẻ hơn đã thắng được ít nhất 13 trong số 18 chức vụ trong ủy ban.

Giới hữu trách bầu cử nói rằng nhà hoạt động người Palestine Marwan Barghouti là một trong số những thành viên mới được bầu vào Ủy Ban Trung Ương.

Nhưng ông Barghouti đang thọ án tù chung thân trong một nhà tù ở Israel sau khi một tòa án xét thấy là ông có tội tổ chức những cuộc tấn công gây chết chóc nhắn vào nhân dân Israel.

Người ta đã trông đợi là kết quả cuộc bầu cử được tuyên bố ngày hôm qua, nhưng phong trào Fatah đã hoãn lại việc tuyên bố này để các thành viên trong dải Gaza có thêm thời gian để kiểm phiếu.

Các giới chức nói rằng, có khoảng 300 đại biểu bị phe Hamas đối nghịch ngăn chặn không cho du hành tới thị trấn Bethlehem tại vùng Bờ Tây sông Jordan để tham dự đại hội đầu tiên của phong trào Fatah trong vòng hai thập niên nay.

Tuy nhiên, Fatah cho phép các thành viên này được gọi điện thoại để bỏ phiếu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG