Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Indonesia: Noordin chưa chết


Cảnh sát Indonesia nói rằng dường như trùm khủng bố Noordin Mohammed Top vẫn chưa chết, dù trước đó đã có những báo cáo nói rằng ông ta đã chết trong cuộc truy quét của cảnh sát hôm thứ Bảy.

Noordin là tay khủng bố gốc Malaysia đang bị Indonesia muốn bắt nhất.

Các nguồn tin của cảnh sát hôm thứ Hai cho biết kết quả phân tích về hình ảnh và dấu vân tay nơi xác một người đàn ông bị giết trong cuộc truy quét đã không khớp với các dữ liệu về Noordin.

Người này đã bị cảnh sát giết chết khi bao vây chỗ ẩn náu của ông ta trong một ruộng lúa tại tỉnh Java.

Cảnh sát Indonesia đang đợi kết quả xét nghiệm DNA để xác định danh tính của người đàn ông vừa kể. Lực lượng an ninh mới đầu đã nghi ngờ Noordin có mặt trong căn nhà là mục tiêu của cuộc truy quét.

Bà Sidney Jones, phân tích gia an ninh thuộc Nhóm nghiên cứu Khủng hoảng Quốc tế có trụ sở tại Jakarta, nói khả năng liên tục trốn tránh của Noordin có thể tạo nên một huyền thoại trong nhóm hiếu chiến Hồi giáo.

Mới đây, chính quyền Indonesia đã bắt giữ 5 đồng bọn của Noordin và giết được 2 người khác tại khu vực gần Jakarta và tỉnh Java.

Các giới chức nói nhờ cuộc truy quét này họ đã phá vỡ một âm mưu nổ bom gài trong xe tải gần tư dinh của Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono.

Chính quyền Indonesia nghi tháng trước nhóm của Noordin đã thực hiện cuộc đánh bom tự sát tại 2 khách sạn sang trọng tại Jakarta, gây thiệt mạng cho 9 người, trong đó có 6 người nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG